Mức phí khám sức khỏe khi đi xuất khẩu lao động

Mức phí khám sức khỏe khi đi xuất khẩu lao động
Điểm trung bình: 10.0 / 10 (28 lượt đánh giá)

Chi phí khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bao nhiêu? Đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều người lao động hỏi chúng tôi trong thời gian gần đây. Để biết được rõ hơn về vấn đề này thì hôm nay chúng tôi đưa ra những thông tin dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về phí khám sức khỏe cho người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài theo những quy định của Bộ Y tế - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

giay-kham-suc-khoe-di-xuat-khau-lao-dong-nhat
Giấy khám sức khỏe của người xuất khẩu lao động

Các quy định liên quan đến phí khám sức khỏe của người xuất khẩu lao động

Chi phí khám và chứng nhận sức khỏe của người xuất khẩu lao động gầm: Chi phí khám lâm sang, xét nghiệm cận lâm sáng, chẩn đoán hình ảnh và những chi phí khác.

Các công ty xuất khẩu lao động, người lao động phải có trách nhiệm nộp chi phí khám và chứng nhận sức khỏe theo quy định của bệnh viện khám.

Việc thu và chi phí khám sức khỏe được hạch toán và kế toán theo như quy định về thu viện phí.

Các mức chi phí khám và chứng nhận sức khỏe của người lao động sẽ được nhà nước điều chỉnh.

xuat-khau-lao-dong-viem-gan-b-1

Người lao động đi khám sức khỏe để đăng kí đi xuất khẩu lao động

 

Bệnh viện Đa khoa Tràng An là đơn vị trực tiếp khám và chứng nhận sức khỏe của người lao động làm việc nước ngoài được công ty chúng tôi chỉ định, với trường hợp khám thường thì phí khám sức khỏe đi Nhật là 700.000 VNĐ, với trường hợp cần khám gấp là 740.000 VNĐ.

Những vấn đề thường gặp khi khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động Nhật

+ Chiều cao, cận nặng

Với các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản thì yêu cầu chiều cao cân nặng chuẩn đối với nữ thường cao 1m50 trở lên, nặng 45 kg trở lên. Còn với nam cao từ 1m60 và nặng 50 kg trở lên. Trong quá trình khám sức khỏe, nhiều bạn có thể sẽ bị đo thấp đi khoảng 1 - 2 cm. Nếu bạn trong tình huống như vậy thì bạn nên phải yêu cầu được khám lại để ghi rõ chiều cao của mình.

+ Vấn đề về thị lực

Mắt tốt được coi là mắt có thị lực 8/10 trở lên. Một số bạn sau khi khám mắt và bị kết luận là mắt kém, mặc dù mắt của bạn từ trước đến nay vẫn bình thường. Vì vậy, có thể là mắt bạn bị cận mà bạn không biết hoặc do bạn mất bình tình trong quá trình kiểm tra mắt nên bạn mất bình tĩnh nên đọc sai các kết quả.

 

do-thi-luc-di-xkld-nhat

Khám thị lực đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Lời khuyên cho bạn: Khi đi khám thị lực thì bạn cần bình tĩnh, nếu kết quả đưa ra rằng mắt bạn có vấn đề thì bạn có thể đề nghị khám lại để đưa ra kết quả chính xác nhất. Nếu khám lại mà kết quả vẫn vậy thì bạn có thể xin đơn thuốc của bác sĩ và cải thiện thị lực của mình trong thời gian tới.

Đối với những bạn bị cận thì vẫn có khả năng năng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Có nhiều đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản vẫn tuyển lao động bị cận. Bạn đọc thêm thêm bài viết về bị cận nên đi những đơn hàng nào.

+ Bị bệnh gì không thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

xuat-khau-lao-dong-viem-gan-b

Viêm gan B là một trong những bệnh không thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản

Với xuất khẩu lao động Nhật Bản, có 13 nhóm bệnh khi người lao động mắc phải sẽ không được tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật bản. Bao gồm các nhóm bệnh về tim mạch, hô hấp, răng hàm mặt..