Hỗ trợ việc làm cho du học sinh Jellyfish tại Nhật Bản

Hỗ trợ việc làm cho du học sinh Jellyfish tại Nhật Bản
Điểm trung bình: 8.8 / 10 (5 lượt đánh giá)

Hỗ trợ việc làm cho du học sinh Jellyfish tại Nhật Bản

Đã hơn 1 tháng từ khi du học sinh Jellyfish kỳ tháng 04/2016 lên đường sang Nhật Bản. Từ khi xuống sân bay, các bạn đã được các anh chị trong đội hỗ trợ du học sinh của Jellyfish đưa đón về ký túc xá, hướng dẫn làm tất cả thủ tục giấy tờ, và giới thiệu việc làm thêm. Cho đến nay tất cả các bạn ở Ký túc xá công ty đã được công ty hỗ trợ việc làm.

Để chuẩn bị cho lộ trình này, ngay từ khi bắt đầu làm hồ sơ, các bạn đã được công ty tư vấn du học sinh nên chuẩn bị hành trang tiếng Nhật thật chắc trước khi đi du học. Việc chuẩn bị tiếng Nhật tốt không chỉ thuận lợi cho các bạn khi nhập học tại trường Nhật ngữ mà còn có nhiều cơ hội hơn trong vấn đề lựa chọn việc làm. Đồng thời, trước khi sang Nhật, các bạn sẽ được các anh chị trong đội hỗ trợ du học sinh tại Nhật về Việt Nam hướng dẫn du học sinh các thủ tục, và những điều cần lưu ý trong ăn ở sinh hoạt tại Nhật Bản .

hoc-di-xuat-khau-lao-dong

Sau khi sang Nhật, đây cũng là khoảng thời gian bận rộn nhất của các bạn. Bạn mất ít nhất một tuần để hoàn thiện phần giấy tờ (như đăng đã nhập học, hướng dẫn đăng ký tư cách lưu trú, làm thẻ bảo hiểm… Sau khi hoàn thiện xong, đến tuần thứ ba đội ngũ hỗ trợ sẽ hướng dẫn các bạn cách phỏng vấn và giới thiệu việc làm thêm cho các bạn. Tùy theo lịch học mà công ty sẽ hỗ trợ các bạn công việc phù hợp với thời gian học tại trường. Ví dụ các bạn học sáng công ty sẽ hỗ trợ công việc buổi chiều, hoặc buổi tối và ngược lại. Thông thường, trong vòng khoảng 1 tuần từ khi phỏng vấn thành công các bạn sẽ đi làm. Như vậy, trong khoảng 1 tháng từ khi sang Nhật, các bạn đã được công ty hỗ trợ việc làm.
Tùy theo trình độ tiếng Nhật mà các bạn có thể được hỗ trợ các công việc khác nhau: như giao nhận, phân loại hàng hóa, phụ bếp, dọn phòng khách sạn…
Nếu năng lực tiếng Nhật tốt (tối thiểu N4 trở lên), bạn có thể làm trong các quán ăn, bán hàng trong cửa hàng tiện lợi,…Với các công việc này, bạn có cơ hội giao tiếp với khách hàng, qua đó nâng cao khả năng tiếng Nhật.

viec-lam-cho-dieu-duong

Xin việc làm thêm tại Nhật có một đặc điểm đó là người Nhật rất chú trọng về người giới thiệu. Nếu người giới thiệu có uy tín thì khả năng bạn được nhận vào làm việc đã đạt được 50%. Người giới thiệu là công ty hay tổ chức sẽ được đảm bảo hơn là một cá nhân.

Phí môi giới việc làm thêm tại Nhật thường là 30,000 Yên – 50,000 Yên/1 lần xin việc tùy từng công việc. Nhưng nếu các bạn được Jellyfish giới thiệu các bạn sẽ hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào.

du-hoc-nhat-ban

Bạn Tạ Thị Huệ – Trường Human Osaka chia sẻ “mình thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Jellyfish. Ngay từ khi đăng ký hồ sơ, mình đã được các anh chị tư vấn về việc phải chuẩn bị tiếng Nhật thật tốt trước khi đi Nhật. Vì vậy, mình đã cố gắng chuẩn bị hành trang tiếng Nhật để tự tin nhập học. Việc có tiếng Nhật tốt cũng làm mình dễ dàng hơn trong việc phỏng vấn việc làm. Hiện nay, công việc của mình rất ổn định và có nhiều cơ hội giao tiếp với người bản ngữ. Vì vậy, mình khuyên các bạn hãy trang bị tiếng Nhật thật tốt và thật tự tin khi đi phỏng vấn nhé”.

Một công việc làm thêm tốt sẽ giúp cho bạn có một cuộc sống thuận lợi tại nơi được cho là đắt đỏ bậc nhất. Tuy nhiên nó chỉ tốt khi bạn vẫn đảm bảo cân bằng được việc học và đi làm của mình. Bạn phải xác định được rằng mục đích chính của bạn tới Nhật Bản chính là việc học, và những kiến thức học được sẽ đảm bảo cho bạn có một tương lai tươi sáng sau này.