Thoát ''NGHÈO'' sau khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản về

Thoát ''NGHÈO'' sau khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản về
Điểm trung bình: 6.0 / 10 (7 lượt đánh giá)

Những năm trở lại đây, xuất khẩu lao động được coi là bước đột phá trong việc giải quyết việc làm cho thanh niên tại nhiều địa phương trên cả nước.

Nhiều gia đình trước đây nằm trong diện đặc biệt khó khăn, mỗi năm đều phải đối mặt với nạn thiếu đói vào kỳ giáp hạt, tuy nhiên nhờ xuất khẩu lao động mà giờ đây bộ mặt nhiều vùng quê trên cả nước đã có những thay đổi đáng kể.

hoan-canh-nheo

Ông Trung (Vĩnh Phúc) bộc bạch: “Con trai tôi đi xuất khẩu lao động được 2 năm, cháu làm nghề cơ khí và gửi về cho gia đình được gần 500 triệu. Hiện gia đình đã trả nợ hết ngân hàng, số còn lại gia đình đầu tư làm kinh tế, hiện đời sống gia đình đã ổn định".

Trò chuyện với chúng tôi, ông Trung không dấu được niềm vui: "Mình cũng già rồi, sức khỏe ngày một yếu có làm được gì đâu. May nhờ đứa con được đi xuất khẩu lao động, gửi tiền về cho gia đình, nên tôi cũng có điều kiện mà mua sắm một số đồ dùng sinh hoạt gia đình, còn lại đầu tư phát triển kinh tế vườn. Giờ thì mình đã thoát được đói nghèo rồi"…

Cũng từ số vốn tích lũy được sau 3 năm đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, vợ chồng anh Thái và chị Ninh ở (Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc) đang đầu tư mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm. Anh Thái cho hay, trong 3 năm lao động tại Nhật Bản, mức thu nhập anh nhận được khá cao với công việc là làm nông nghiệp, khi thành thạo công việc họ trả lương gần 40 triệu đồng/tháng.

Anh Thái chia sẻ thêm: Khi mới sang bên Nhật mọi thứ còn bỡ ngỡ, lúng túng vì chưa quen được tác phong làm việc của họ nhưng dần dần nhờ sự cố gắng thì cũng đáp ứng được yêu cầu.

nghe-chan-nuoi-lon

Nhiều địa phương trên cả nước cũng tích cực tạo điều kiện để người lao động tìm hiểu được các thông tin về việc làm, cũng như những thị trường xuất khẩu lao động tiềm năm. Năm 2015 cả nước đã đưa trên 100.000 lao động đi làm việc tại nước ngoài, góp phần không nhỏ vào công cuộc giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo trên cả nước.