Cách thức cho các thực tập sinh Nhật Bản về nước và muốn quay lại Nhật

Cách thức cho các thực tập sinh Nhật Bản về nước và muốn quay lại Nhật
Điểm trung bình: 8.2 / 10 (5 lượt đánh giá)

Cách thức cho các thực tập sinh Nhật Bản về nước và muốn quay lại Nhật

Hiện nay việc đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Việt Nam khá đơn giản và vẫn đang có xu hướng tăng mạnh. Các chương trình đi xuất khẩu lao động sang Nhật chủ yếu đi theo các chương trình tu nghiệp sinh, thực tập sinh kỹ năng hoặc đi theo diện kỹ sư hay chuyên gia. Tin vui mới dành cho những bạn đi tu nghiệp sinh, thực tập sinh kỹ năng khi đi về nước có thể quay trở lại Nhật Bản theo chương trình du học ngay sau khi về nước. Tính đến thời điểm này, lao động Việt Nam sang Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng là chủ yếu.

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Cơ hội cho tu nghiệp sinh quay trở lại Nhật Bản làm việc

Cơ hội cho thực tập sinh Nhật Bản đã tham gia xuất khẩu lao động trở lai Nhật sau khi về nước:

Nhật Bản là môi trường tốt để học tập và lao động, đảm bảo được chất lượng cho cuộc sống. Vì vậy sau khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhiều người muốn quay trở lại Nhật Bản để học tập và lao động tại đây. Họ dần cảm nhận được sự yêu mến với đất nước, con người Nhật Bản hơn. Điều kiện sinh hoạt và cuộc sống tại Nhật có nhiều điều thuận lợi hơn so với Việt Nam. Hơn nữa, quãng thời gian những tu nghiệp sinh, thực tập sinh làm việc tại Nhật đã đem lại cho họ chút vốn liếng không chỉ về tài chính mà còn cả ngôn ngữ. Đây là một trong những điều kiện lý tưởng nhất cho việc tiếp tục sang Nhật học tập và làm việc.

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2

Hợp tác Việt – Nhật chương trình đi du học Nhật Bản

Theo như quy định cũ, các thực tập sinh, tu nghiệp sinh được phái cử sang Nhật học hỏi để nâng cao tay nghề. Sau đó, họ có nghĩa vụ trở về nước cống hiến những kiến thức sau khi mình đã được học tập, huấn luyện tại Nhật để làm giàu cho chính đất nước, cho công ty đã đề cử đi với thời gian tối thiểu là 1 năm. Sau đó thì họ mới có thể quay trở lại Nhật Bản lao động nếu muốn. Trong thời gian chờ đợi dài như vậy không ít người đã mất dần hy vọng hoặc nản chí trong việc tiếp tục đi du học tại Nhật. Tuy nhiên gần đây cục xuất nhập cảnh Nhật Bản đã có quy định mới cho phép tu nghiệp sinh và thực tập sinh kĩ năng được phép trở lại Nhật học tập mà không phải đợi thời gian 1 năm.

Nhiều thuận lợi cho thực tập sinh, tu nghiệp sinh đã về nước đi du học Nhật Bản

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội sang học hỏi kiến thức, công nghệ tiên tiến tại Nhật, mới đây cục xuất nhập cảnh Tokyo phía Nhật Bản đã ra quyết định mới cởi mở và thuận lợi hơn cho các thực tập sinh, tu nghiệp sinh đã làm việc tại Nhật. Sau khi lao động Việt Nam trở về nước không bắt buộc phải là thời hạn 1 năm như quy định cũ nữa. Thực tập sinh, tu nghiệp sinh về nước có thể sang Nhật Bản học tập và lao động theo chương trình du học nếu có nguyện vọng trở lại quốc gia này.

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-3

Nhiều thực tập sinh về nước tiếp tục đi du học Nhật Bản

Quy định này thực sự là điều kiện tốt, đáp ứng được mong mỏi của các bạn thực tập sinh, tu nghiệp sinh khi muốn trở lại nước Nhật để học tập và lao động tăng thu nhập cho chính bản thân cũng như gia đình mà không phải chờ một năm sau khi về nước. Lựa chọn đi theo chương trình du học thì các bạn có cơ hội học tập với những kiến thức, công nghệ tiên tiến của Nhật. Đồng thời cũng có cơ hội làm thêm với mức lương cao hơn so với chế độ làm thêm của thực tập sinh hay tu nghiệp sinh theo sự hướng dẫn của trường học và công ty tư vấn, hướng dẫn đi du học.